Xe ô tô Lada XRAY xuất xứ từ Nga giá 177 triệu đồng ra mắt thị trường

Hãng xe Nga AvtoVAZ dự kiến sẽ phát hành mẫu xe hơi mới Lada XRAY trong tháng 12 tới với giá hấp dẫn 500.000 Rúp (khoảng 177 triệu đồng).

Đây là một trong những hoạt động tăng cường tung ra các sản phẩm trong dịp những tháng cuối năm của AvtoVAZ. Ngay sau khi ra mắt mẫu xe Lada Vesta tại Nga, hãng xe này sẽ giới thiệu tiếp loạt sản phẩm mới thứ hai trong gia đình xe Lada là XRAY vào những tháng tới.


xe nga lada xray gia 177 trieu dong ruc rich ra mat
Lada XRAY với bộ mặt trước thiết kế hình chữ X.

Báo cáo của AvtoVAZ cho biết, loạt sản phẩm sẽ bắt đầu được bán ra vào giữa tháng 12 năm nay. Nhưng chiếc xe này không phải là dòng xe được nội địa hóa ở mức cao như dòng sedan Vesta. XRAY thuộc loại xe hatchback, có phong cách giống như một chiếc crossover. Trước đó bản mẫu Lada X-Ray 2 đã được tiết lộ tại Triển lãm xe hơi Moscow (Nga).

Thiết kế ngoại thất của xe dựa trên ngôn ngữ thiết kế mới nhất của Lada, đặc trưng là bộ mặt trước mới với mô-típ hình chữ X, lưới tản nhiệt kép màu đen đá, cặp đèn pha cỡ lớn nằm hai bên và phía dưới là đèn sương mù. Trong khi đó, gầm xe cũng được thiết kế khá cao. Phía sau xe với đèn đuôi kéo ngang, gạt nước phía sau, cảm biến đỗ xe và một tấm ốp nhựa màu đen trên bộ phận cản.

xe nga lada xray gia 177 trieu dong ruc rich ra mat anh 1
Các bên xe thiết kế đường gân, gầm xe lại cao tạo phong cách rất khỏe khoắn.

Bên trong nội thật của các phiên bản cao cấp XRAY có trang bị màn hình cảm ứng cỡ 7-inch, kết nối Bluetooth, FM?AM, cổng USB và AUX, vô-lăng có các nút điều khiển, kiểm soát hành trình, các ghế ngồi trước có tính năng sưởi, gương gập bằng năng lượng điện, đèn pha tự động, cản tự động và chức năng SOS sử dụng hệ thống phản xạ khẩn cấp ERA-GLONASS và một camera quan sát phía sau.

xe nga lada xray gia 177 trieu dong ruc rich ra mat anh 2
XRAY phiên bản cao cấp trang bị màn hình cỡ 7-inch.

Đáng chú ý, Lada XRAY lại dựa trên khung gầm một loại xe của Pháp là Renault Sandero. Xe có ba tùy chọn động cơ: loại động cơ có dung tích 1.6 lít cho công suất 106 mã lực và 114 mã lực, và loại động cơ có dung tích 1.8 lít cho công suất 122 mã lực. Trong khi loại động cơ có dung tích 1.6 lít được trang bị hộp số sàn 5 cấp thì loại động cơ 1.8 lít được đi kèm với hộp số tự động.
Lada XRAY có giá dự kiến chỉ 500.000-600.000 Rúp (khoảng 177-214 triệu đồng).

Chia sẻ:

0 nhận xét