GM chiến lược phát triển xe “đẹp hơn hẳn Porsche Panamera”

Mẫu xe mới cạnh tranh với Porsche Panamera sẽ là “cánh chim đầu đàn” trong dòng xe của nhãn hiệu Buick thuộc tập đoàn GM.

autopro-Buick-logo-e37e7

Có thể nói, 2013 là một năm vô cùng bận rộn của tập đoàn General Motors đến từ Mỹ. Chỉ riêng trong năm nay, hãng GM đã trình làng 13 mẫu xe và nhanh chóng gặt hái thành công như mong đợi. Trong số đó, có thể kể đến Chevrolet Spark, Impala nâng cấp, Corvette thế hệ thứ 7, Cadillac đẹp mã hơn cùng dàn xe bán tải Silverado cũng như GMC Sierra khỏe khoắn, đa dụng.


Tuy nhiên, tập đoàn xe lớn nhất nước Mỹ chưa có ý định nghỉ ngơi. Ban lãnh đạo hãng GM cảm thấy vẫn còn thiếu nhiều sản phẩm trong một số phân khúc nhất định.
Thông qua một cuộc phỏng vấn tại Detroit, ông Mark Reuss, chủ tịch GM Bắc Mỹ, khẳng định vẫn còn nhiều lỗ hổng trong dàn sản phẩm. Tập đoàn GM dự định sẽ lấp những chỗ trống đó trong thời gian tới.

Đầu tiên, tập đoàn GM sẽ lấp chỗ trống trong phân khúc xe bán tải. Hãng sẽ phát triển một mẫu xe mới, nằm giữa dòng bán tải thương mại hạng nặng và trung. Tân binh dòng xe bán tải của GM có thể sẽ cạnh tranh với Ford F-350.

Thứ hai, GM sẽ sản xuất một mẫu xe van đa dụng cỡ nhỏ mới để giành khách của Ford Transit Connect. Mẫu xe mới của GM có thể sẽ được phân phối ra toàn cầu. GM sẽ thực hiện một thỏa thuận hợp tác ngắn hạn để bán xe van do Nissan sản xuất trước khi phát triển “khắc tinh” của Ford Transit Connect.
Thứ ba là phiên bản hatchback 5 cửa của Chevrolet Cruze quen thuộc. “Không sản xuất Chevrolet Cruze phiên bản hatchback 5 cửa là một sai lầm trong quá trình lập kế hoạch ở thời kỳ tiền phá sản”, ông Reuss cho biết. Hiện nay, Chevrolet Cruze đang bán khá chạy. Ông Reuss hứa hẹn Chevrolet Cruze thế hệ mới “sẽ khiến khách hàng phải bất ngờ”.
autopro-2014-Porsche-Panamera-Turbo-Executive-e37e7
Hãng Buick sẽ phát triển xe coupe 4 cửa hạng sang để cạnh tranh với Porsche Panamera.
Thứ tư là một mẫu xe mới được ra đời để đứng đầu gia đình Buick. Theo ông Reuss, tân binh nhà Buick sẽ “đẹp hơn nhiều so với Porsche Panamera”. Có vẻ hãng Buick sẽ bước chân vào phân khúc coupe 4 cửa hạng sang trong thời gian tới.
Cuối cùng là một mẫu xe wagon hiện đại dành cho người Mỹ. Mẫu xe wagon mới của GM sẽ rẻ hơn dòng sản phẩm tương tự do BMW, Audi và thậm chí Cadillac sản xuất. Dự kiến, mẫu xe wagon mới của GM sẽ không được ốp gỗ nội thất.
Tuy nhiên, những mẫu xe mới mà ông Reuss tiết lộ sẽ không sớm có mặt trên thị trường, ít nhất là vào năm sau. 2014 cũng là một năm bận rộn đối với tập đoàn GM. Họ sẽ phân phối Chevrolet Tahoe và Suburban phiên bản mới ra thị trường. Bên cạnh đó là Cadillac Escalade thế hệ mới, Chevrolet Colorado, Silverado và GMC Sierra. Ngoài ra, còn phải kể đến Cadillac ATS cỡ nhỏ và ELR Hybrid sạc điện.
Thị trường xe ô tô Nguồn : Auto Pro

Chia sẻ:

0 nhận xét