Bất ngờ lộ thông tin về xe 4 cửa Koenigsegg

Đại diện Koenigsegg tiết lộ rằng một mẫu xe ô tô Koenigsegg 4 cửa có thể ra mắt trong 5 năm tới hoặc sớm hơn, bên cạnh đó hãng cũng đang nỗ lực phát triển động cơ không cần trục khuỷu.

Bảng giá xe ô tô
Bất ngờ lộ thông tin về xe 4 cửa Koenigsegg
Bất ngờ lộ thông tin về xe 4 cửa Koenigsegg

Bên cạnh những thông tin về hai siêu xe ô tô Koenigsegg Agera RS và Regera, giám đốc sản xuất của Koenigsegg cũng úp mở tin tức rất bất ngờ tại triển lãm Geneva rằng thương hiệu siêu xe Thụy Điển sẽ cho ra đời một mẫu Koenigsegg 4 cửa trong tương lai.

Khi được hỏi, đại diện hãng xe ô tô Koenigsegg cho biết:
“Tôi có thể tưởng tượng ra một chiếc xe như thế. Có thể xe sẽ ra mắt trong 5 năm nữa hoặc sớm hơn.”
Bên cạnh đó, đại diện Koenigsegg cũng cho biết hãng sẽ không sản xuất các siêu xe nhỏ để cạnh tranh với McLaren 650S, Porsche 911 hay Ferrari 488GTB và tỏ ra khá e dè phân khúc xe này.
Koenigsegg  bat ngo lo thong tin ve xe oto 4 cua anh 1
“Trong vài năm trở lại đây, phân khúc của 911, McLaren và Ferrari 458 là tổ ong vò vẻ mà chúng tôi muốn tránh xa. Bất kỳ mẫu xe nào cũng muốn triệt tiêu lẫn nhau ở phân khúc này. Tôi cảm thấy vui vì chúng tôi ở phân khúc khác, tránh xa cái ao nhỏ đó. Chúng tôi không muốn bị lôi vào cuộc chiến đó.”
Về mặt công nghệ, thương hiệu siêu xe Thụy Điển đang nỗ lực phát triển động cơ đốt trong không có trục khuỷu. Christian von Koenigsegg đang phát triển động cơ này trong gần 14 năm. Cách đây vài năm, ông đã chiêu mộ thêm 8 kỹ sư làm việc toàn thời gian để phát triển khối động cơ nói trên.
Christian von Koenigsegg chia sẻ về thiết kế động cơ của mình:
“Lý do chúng ta có xy-lanh 4 van thay vì 2 van là do xy-lanh có thể nạp xả thoải mái hơn ở vòng tua cao nhằm có công suất, nhưng điều này lại làm mất công suất ở vòng tua thấp, vì van xả càng lớn thì tốc độ sẽ thấp hơn, ít hỗn hơn.”
Koenigsegg  bat ngo lo thong tin ve xe oto 4 cua anh 2
Điều đầu tiên cần làm là bỏ đi hai van. Sau đó nếu bỏ bướm ga, ta có thể dùng van để thay bướm ga, có thể mở van nhỏ hoặc lớn hơn, như vậy động cơ sẽ phản hồi tốt hơn so với bướm ga đặt ở chế hòa khí”
Có thể nói rằng Koenigsegg sẽ phát triển mạnh mẽ và có một tương lai rất xán lạn với xe mới và công nghệ động cơ mới.

Một số hình ảnh siêu xe ô tô Koenigsegg:

Chia sẻ:

0 nhận xét