Tiết kiệm xăng hơn cả xe máy chỉ có Toyota Prius thế hệ mới

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Toyota Prius thế hệ mới chỉ dao động trong khoảng từ 1,42 – 251 lít/100 km.

Tiết kiệm xăng hơn cả xe máy chỉ có Toyota Prius thế hệ mới
Tiết kiệm xăng hơn cả xe máy chỉ có Toyota Prius thế hệ mới

Mặc dù hiện tại chưa phải là thời điểm vàng để ra mắt một mẫu xe hybrid mới nhưng dường như Toyota không thể trì hoãn thêm việc giới thiệu Prius 2016. Ban đầu, hãng Toyota dự định trình làng Prius thế hệ mới vào 6 tháng trước. Tuy nhiên, sau đó, hãng xe Nhật đã lùi lại thời điểm ra mắt để dành thời gian nâng cấp cơ sở gầm bệ và hệ dẫn động hybrid thế hệ mới cho Prius 2016.

Xem thêm >> Giá xe ô tô

Ngoại trừ nguyên mẫu được nguỵ trang kín mít xuất hiện trên đường phố Thái Lan, hãng Toyota đã rất thành công trong việc giữ bí mật về Prius thế hệ mới. Mãi đến nay, những hình ảnh đầu tiên được cho là của Toyota Prius 2016 mới bị rò rỉ trên trang web Autonet chuyên về ô tô tại Đài Loan.


toyota prius the he moi tiet kiem xang hon ca xe may anh 1
Hình ảnh rò rỉ được cho là của Toyota Prius thế hệ mới.

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy hai phiên bản hoàn toàn khác biệt của Toyota Prius thế hệ mới. Đầu tiên là phiên bản có thiết kế truyền thống hơn mang tên Prius Plug-In Hybrid. Thứ hai là phiên bản kế thừa những nét thiết kế của Toyota Mirai được đặt tên là Prius Hybrid. Được biết, Prius Hybrid thế hệ thứ tư sẽ trình làng tại triển lãm Tokyo 2015 diễn ra vào tháng 10 với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ 2,5 lít/100 km.

toyota prius the he moi tiet kiem xang hon ca xe may anh 2
Các kích thước cơ bản của Toyota Prius 2016.

So với phiên bản cũ, Toyota Prius thế hệ mới dài và thấp hơn trong khi chiều rộng vẫn giữ nguyên. Cụ thể, các số đo cơ bản của Toyota Prius thế hệ mới bao gồm chiều dài 4.550 mm, rộng 1.770 mm và cao 1.490 mm. Những con số tương ứng của Toyota Prius cũ là 4.480 mm, 1.745 mm và 1.490 mm.
Nội thất của Toyota Prius cũng được nâng cấp đáng kể với bố cục giống với Mirai. Trong khi đó, trọng lượng của Toyota Prius thế hệ mới sẽ giảm từ 1.393 kg xuống còn 1.280 kg đối với phiên bản Hybrid và từ 1.435 kg xuống 1.350 kg với phiên bản PHEV.
Hệ dẫn động hybrid thế hệ thứ ba của Toyota Prius thế hệ mới bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, VVT-I, dung tích 1.8 lít, sản sinh công suất tối đa 105 mã lực, mô-tơ điện mạnh 90 sức ngựa, hộp số CVT và cụm pin lithium-ion. Công suất kết hợp của hệ dẫn động ước tính đạt từ 145-150 mã lực.
Ngoại trừ dung lượng pin, hệ dẫn động của Toyota Prius PHEV có cấu hình giống loại trên phiên bản hybrid. Nhờ đó, Toyota Prius PHEV thế hệ mới có thể hoàn thành quãng đường 50 km chỉ bằng năng lượng điện và tiêu thụ lượng nhiên liệu 70 km/lít, tương đương 1,42 lít/100 km.
Cũng theo thông tin rò rỉ, Toyota Prius sẽ có mặt tại các đại lý vào quý II năm 2016.

Chia sẻ:

0 nhận xét